Cách điều trị bệnh viêm mũi dị ứng

Điều trị bệnh viêm mũi là điều không hề dễ dàng. Đây là một trong những căn bệnh rất phổ biến và nhiều người mắc phải. Tuy bệnh không nghiêm trọng nhưng nó làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn rất nhiều. Trong bài này, mình sẽ chỉ ra một vài mẹo vặt, bài thuốc hay để có thể giảm thiểu tình trạng bệnh vô cùng đơn giản.

Cách điều trị bệnh viêm mũi

Trong bài chia sẻ hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về một số cách điều trị bệnh viêm mũi theo phương pháp dân gian, bài thuốc cổ truyền từ vật liệu tự nhiên.
Cách điều trị bệnh viêm mũi dị ứng

Gừng tươi có thể chữa bệnh viêm xoang

Gừng tươi là một loại nguyên liệu rất phổ biến của người Việt, nó có tác dụng dược lý tương đối đa dạng. Chính vì vậy mà từ lâu nó đã được tận dụng trong điều trị một số vấn đề sức khỏe thông thường. Viêm xoang là một trong những bệnh có thể sử dụng gừng để khắc phục triệu chứng.
Gingerol có trong thành phần của gừng, nó có hoạt tính sinh học mạnh có trong gừng tươi sẽ đem lại tác dụng chống viêm và tiêu trừ các gốc tự do. Ngoài ra, gừng còn chứa hàng loạt các thành phần chống viêm khác như acid caffeic, salicylate, beta-carotene,…

Trị viêm xoang bằng cây lược vàng

Đây cũng là một bài thuốc trị viêm xoang bằng phương pháp dân gian được áp dụng từ rất lâu đời. Trong cây lược vàng có nhiều hoạt chất đem lại tác dụng cải thiện tình trạng nghẹt mũi, sổ mũi hay đau nhức các xoang.
Quercetin và kaempferol là hai loại flavonoid chính được tìm thấy ở trong cây lược vàng có tác dụng diệt khuẩn và kháng viêm rất mạnh. Ngoài ra, trong cây lược vàng còn có phytosterol là một loại steroid tự nhiên có khả năng kháng khuẩn rất tốt.

Điều trị bệnh viêm xoang bằng ké đầu ngựa

Đây cũng là một bài thuốc trị viêm xoang bằng phương pháp dân gian đến này vẫn còn được áp dụng phổ biến. Nhờ tác dụng sát khuẩn, khu phong, chỉ thống… mà ké đầu ngựa được liệt kê vào danh sách các loại dược liệu có thể đáp ứng được với bệnh viêm xoang.
Một số thành phần hoạt chất trong ké đầu ngựa có thể giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Đồng thời hạn chế tiết dịch mũi để đẩy lùi các triệu chứng của bệnh viêm xoang.

Điều trị bệnh viêm mũi bằng thuốc đông y

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc đông y dạng uống, xoa, ngửi,... để hạn chế và khắc phục được căn bệnh này. Tuy nhiên trong số đó phải kể đến đó chính là Thông xoang tán của công ty cổ phần Nam Dược.
Sản phẩm này được nghiên cứu, bào chế từ tự nhiên, những thảo dược tốt đều được bào chế trong sản phẩm này để hạn chế được bệnh viêm mũi cực kỳ hiệu quả. Thông xoang tán an toàn cho người sử dụng, không gây tác dụng phụ,...
Cách điều trị bệnh viêm mũi dị ứng
Nếu các bạn muốn điều trị bệnh viêm mũi tại nhà, hãy tham khảo một số bài thuốc này để ngăn ngừa, hạn chế được viêm xoang. Bệnh này mỗi khi thay đổi thời tiết sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh. Nếu phát hiện sơm, các bạn có thể chữa được triệt để bằng những bài thuốc dân gian đơn giản này. Sau đây là địa chỉ của công ty cổ phần Nam Dược.
CÔNG TY CỔ PHẦN NAM DƯỢC
Địa chỉ: Số 51, đường Trương Công Giai, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Hotline: 1900 63 64 68
Người đại diện theo pháp luật: HOÀNG MINH CHÂU

2 nhận xét:

  1. Sữa bột tốt cho sức khỏe người già: http://umaster.com.vn/master-care/

    Trả lờiXóa

Bài viết phổ biến