Tự học tiếng Anh giao tiếp cần tránh những sai lầm nào?

Tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả chắc chắn là điều mọi người đều quan tâm, tuy nhiên bên cạnh các phương pháp thì cũng cần tránh mắc phải sai lầm. Tự học tiếng Anh giao tiếp thành thạo và sử dụng nhuần nhuyễn là điều mà người cũng mong muốn. Nhưng nếu bạn chỉ ngồi đó và mong ước thì sẽ chẳng bao giờ thành hiện thực mà cần phải tìm ra phương pháp học. Tuy nhiên đó không phải là tất cả, bên cạnh việc tìm kiếm những phương pháp tự học hiệu quả thì cũng cần biết cách tránh mắc phải những sai lầm. Vậy tầm quan trọng của tiếng Anh giao tiếp là gì và những sai lầm nào cần phải tránh khi tự học?
Tự học tiếng Anh giao tiếp cần tránh những sai lầm nào?
Tự học tiếng Anh giao tiếp cần tránh những sai lầm nào?

Tự học tiếng Anh giao tiếp quan trọng như thế nào?

Với sự phát triển của xã hội và xu thế hội nhập toàn cầu, tiếng Anh trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Bạn có thể thấy tiếng Anh trở thành một ngôn ngữ được phổ biến ở hầu hết các nước trên thế giới. Cho nên việc sử dụng được tiếng Anh giao tiếp là điều cần thiết ở mỗi công dân hiện đại. Hãy thử tưởng tượng nếu bạn không biết chút gì về tiếng Anh. Thì liệu bạn có khả năng kết nối với thế giới bên ngoài không? Hơn vậy, hiện nay tiếng Anh, đặc biệt tiếng Anh giao tiếp đã trở thành tiêu chỉ bắt buộc để đánh giá rất nhiều thứ khác. Chẳng hạn như xét tuyển vào các công ty, đi du học, sự thăng tiến,… Vậy thì tại sao bạn lại không tự học tiếng Anh giao tiếp ngay từ sớm?
Lấy ví dụ đơn giản, khi bạn tham gia ứng tuyển vào vị trí nào đó ở công ty nào đó. Người tuyển dụng hỏi về trình độ tiếng Anh của bạn thế nào? Bạn sẽ thực sự gây được ấn tượng nếu như có thể phỏng vấn trực tiếp bằng tiếp Anh. Và điều đó sẽ điểm nhấn để xem xét bạn có trúng tuyển hay không.
Hay bạn làm việc trong một công ty nước ngoài, mọi người xung quanh đều sử dụng tiếng Anh. Bạn cần hòa nhập với đồng nghiệp và xây dựng mối quan hệ với họ. Giao tiếp được bằng tiếng Anh mà những người xung quanh sử dụng sẽ giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng thích nghi với cuộc sống mới, mối quan hệ mới. Cho nên bạn không thể không biết giao tiếp bằng tiếng Anh được. Bạn cần có phương pháp học tiếng Anh hiệu quả khi mới bắt đầu.

Những sai lầm cần tránh khi tự học tiếng Anh giao tiếp

Tuy nhiên, như đã nói, có rất nhiều phương pháp tự học tiếng Anh giao tiếp khác nhau mà bạn có thể tìm kiếm. Nhưng bạn cũng cần phải biết cách tránh những mắc sai lầm để nhanh chóng cải thiện trình độ. Muốn thành công phải biết cách đi lên từ thất bại.

Cố gắng sử dụng những từ vựng khó

Từ vựng vốn là yếu tố quan trọng trong học tiếng Anh nói chung và tiếng Anh giao tiếp nói riêng. Bạn không cần phải cố gắng sử dụng những tiếng vựng khó để diễn đạt tình huống bằng tiếng Anh. Điều đó chỉ khiến bạn bị vấp khi nói do cố phải nhớ những từ vựng khó.
Hãy bắt đầu tự học tiếng Anh giao tiếp bằng những từ vựng đơn giản và mình thành thạo nhất. Luyện tập nó thật trôi chảy để diễn đạt ý của mình. Bạn tích luỹ từ vựng một cách đều đặn và lâu dài. Sau đó từ từ bổ sung vốn từ vựng cho bản thân theo thời gian. Cách này sẽ giúp bạn không phải học quá nhiều từ vựng khó một lúc. Khi đã biết sử dụng những từ đơn giản, bạn sẽ dùng từ một cách dễ dàng hơn. Và dần dần bạn có thể sử dụng những từ vựng khó để phong phú trong diễn đạt hơn.

Không học cách phát âm chuẩn tiếng Anh

Học cách phát âm chuẩn tiếng Anh chắc chắn là phần rất quan trọng khi bắt đầu học tiếng Anh giao tiếp. Bạn không phát âm chuẩn thì chẳng ai có thể hiểu bạn nói.
Bạn có thể luyện âm chuẩn bằng cách học các giáo trình phát âm, nghe nhạc hay xem các bộ phim học tiếng Anh có phụ đề,… Ghi nhớ và lặp lại thật chuẩn xác những gì bạn đã nghe được. Trong quá trình đó, cần chú ý tới trọng âm và ngữ điệu của câu. Để học phát âm chuẩn, không còn cách nào nhanh hơn ngoài việc bạn phải tự luyện tập nói thật nhiều. Hãy nói chậm nhưng mà phải nói chuẩn. Đừng cố gắng nói nhanh để thể hiện mình mà phát âm không chuẩn thì cũng bỏ đi. Khi đã tạo thành thói quen, việc phát âm chuẩn sẽ không còn là trở ngại khi tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà.
Tự học tiếng Anh giao tiếp cần tránh những sai lầm nào?
Tự học tiếng Anh giao tiếp cần tránh những sai lầm nào?


Sử dụng ngữ pháp khó

Thêm một lỗi sai khá phổ biến ở những người tự học tiếng Anh giao tiếp là lạm dụng những cấu trúc ngữ pháp phức tạp. Điều này thực sự rằng không hề cần thiết. Nguyên nhân có tình trạng này có thể là vì người nói sợ nếu không đúng ngữ pháp thì người nghe sẽ không hiểu. Nhưng điều đó lại càng làm bạn dễ mắc lỗi hơn và khiến người nghe khó hiểu hơn. Ngữ pháp sử dụng trong tiếng Anh giao tiếp không cần phải quá phức tạp. Bạn có thể thấy khi giao tiếp tiếng Anh, người bản địa dùng những cấu trúc rất đơn giản, ngắn gọn và dễ hiểu. 
Để khắc phục điều này khi tự học tiếng Anh giao tiếp, bạn nên tận dụng những bài hát, bộ phim hay chương trình tiếng Anh. Khi xem nhớ chú ý cách sử dụng ngữ pháp khi giao tiếp của người bản địa và bắt chước họ. Hãy lặp lại nó trong cuộc sống hàng ngày để dần dần quen với chúng. Không quá khó đúng không nào?
Trên đây là bài chia sẻ về tầm quan trọng của như những lỗi sai phổ biến thường gặp của người tự học tiếng Anh giao tiếp. Mong rằng bạn biết cách tránh mắc phải những điều trên để nhanh chóng chinh phục được ngoại ngữ quan trọng này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết phổ biến