Nên chọn mái ngói truyền thống hay mái ngói bitum hiện đại?

Cho dù đang chuẩn bị xây ngôi nhà trong mơ hay đại tu ngôi nhà hiện tại, mái nhà luôn là một phần việc quan trọng. Theo thống kê, thời gian đại tu trung bình khoảng 20 năm. Như vậy bạn cần lưu ý thời gian này để chọn mái lợp phù hợp. Bài viết dưới đây, Topmat sẽ đưa ra một số tiêu chí để bạn đọc có cơ sở đưa ra quyết định chọn mái ngói hay mái bitum. 

Vật liệu – mái ngói hay mái ngói bitum?

Ngói bitum làm từ nhựa đường với cấu tạo gần như đồng nhất, không có sự rẻ nhánh. Trong khi đó mái ngói được làm từ khá nhiều vật liệu khác nhau, có thể từ đá, từ đất nung, xi măng.



Nhìn chung về vật liệu mái ngói bitum nhẹ hơn nhiều so với mái ngói truyền thống. Trung bình ngói bitum nặng 7-13Kg/m2 thì ngói truyền thống khoảng 40-60Kg/m2. Ngoài ra ngói bitum còn có khả năng chống thấm tuyệt đối còn ngói truyền thống khó mà chống thấm tốt vì bản chất vật liệu.

Cấu tạo của ngói bitum còn có màng lưới thủy tinh tăng khả năng chịu lực. Ngoài ra còn có lớp đá bên ngoài. Lớp đá này được tráng màu giúp phản nhiệt và bảo vệ vật liệu bên trong. Với ngói truyền thống là một vật liệu đồng chất, cho dù đó là đất nung, xi măng hay đá.

Thẩm mỹ – ngói bitum vượt trội

Trong các tiêu chí thì có lẻ đây là tiêu chí quan trọng nhất và cũng là tiêu chí đau đầu nhất. Vì sao? Đơn giản vì cái đẹp là cái khó đánh giá, phụ thuộc nhiều vào quan điểm cá nhân mỗi người. Tuy nhiên nếu xét một cách khách quan, vẫn có cái để đề cập ở đây.

Một mái ngói bitum sẽ dễ cho kiến trúc sư phối màu hơn. Vì chúng có rất nhiều màu và nhiều kiểu dáng khác biệt nhau. Ngoài ra, nhiều nhà “liều mạng” còn có thể phối màu và kiểu lung tung tạo nên cái “chất” riêng của mỗi người. Việc này bất khả thi với mái ngói.

Với mái ngói truyền thống có khá ít sự lựa chọn về màu sắc vì dùng màu sắc tự nhiên. Vấn đề này được giải quyết bằng ngói xi măng, tuy nhiên màu ngói xi măng kém bền. Còn về kiểu dáng thì thực ra không có nhiều lựa chọn và muốn phối kiểu với nhau cũng không thể.

Độ bền – mái ngói bền hơn?

Lại một tiêu chí nữa mà nhiều người cũng quan tâm. Tuy nhiên, rất nhiều trong chúng ta bị nhầm giữa tuổi thọ và độ bền.

Khi nói đến tuổi thọ là nhắc đến sự tự thân phân hủy hoặc hư hỏng của vật liệu. Thông thường thông số này khá lớn và thường không thực tế. Nhưng khi nói đến độ bền là nói đến khả năng tồn tại với thời gian trong hoàn cảnh sử dụng. Thông số này lại phụ thuộc rất lớn vào quá trình sản xuất của mỗi thương hiệu.
>>> Xem thêm: đá lát sân vườn

Ngói bitum CANA dư sức đáp ứng nhu cầu

Ngói bitum có tuổi thọ từ 30-50 năm. Dư sức đáp ứng yêu cầu 20 năm như phần đầu chúng tôi đề cập. Nhưng không phải thương hiệu nào cũng vậy. Cách nhanh nhất là dùng tay để kiểm tra độ bám của đá, độ trượt của nhựa đường, mật độ sợi thủy tinh,… Chúng tôi sẽ có một bài phân tích sâu hơn về vấn đề này. Nhưng cơ bản chúng ta có thể phân biệt sơ bộ bằng phương pháp này.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ tới địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TOPMAT VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 5 Phố Thọ Tháp, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Website: https://topmatstore.vn/

Hotline: 0936136900

Email: topmatvn@gmail.com



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết phổ biến