Một số loại tiêu chuẩn cần biết về cọc tiếp địa

Một số loại tiêu chuẩn cần biết về cọc tiếp địa 

Thông thường, nếu một thiết bị muốn hoạt động và làm tốt được công việc nào đó thì chúng phải đạt được những tiêu chuẩn nhất định. Vì vậy, việc đóng cọc tiếp địa chống sét cũng phải tuân thủ theo theo các điều khoản sau: 

Trước tiên, quy định về khoảng cách cọc tiếp địa phải được đảm bảo điện trở không vượt quá 10 Ω và giá trị đó phải thấp hơn ở một vài khu vực cụ thể. Ví dụ như: các chất dễ gây cháy nổ như cây xăng, trạm điện lực hay nhà máy hóa chất,…

Bên cạnh đó, nối đất bằng thanh kim loại tròn với điện cực bằng thép phải có đường kính tối thiểu là 16mm. Ngoài ra, đối với điện cực kim loại không phải thép thì chúng không được nhỏ hơn 12mm.

Đồng thời, không được sử dụng thép cây hay dây thép gai làm đầu nối đất.

Đặc biệt, cọc nối đất của ống kim loại phải có chiều dày ống ít nhất là 2,45mm và có đường kính không được kém hơn 19mm. Lưu ý, điện cực của ống thép phải được bảo vệ tuyệt đối nhằm hạn chế sự ăn mòn.

Khi thi công tiếp địa cần nắm rõ các quy định gì?

Để đảm bảo sự an toàn và chất lượng trong quá trình thi công. Bạn cần nắm rõ một vài quy định sau đây:

Đầu tiên, vị trí đóng cọc tiếp địa phải được kiểm tra kỹ càng. Bởi nếu như bạn không khảo sát khu vực cần thi công một cách cẩn thận thì sẽ rất dễ gây ra thiệt hại cho các công trình ngầm.

Đất sử dụng phải rắn chắc và được nén chặt dọc theo chiều dài của toàn bộ cọc tiếp địa. Đồng thời, chúng phải được đóng sâu hoàn toàn vào đất. Thông thường, độ sâu lắp đặt của điện cực đất là khoảng 0,5 đến 1,2 m được tính từ cọc tới mặt đất. Nếu điện trở suất của đất giảm theo độ sâu thì bạn hãy chọn độ sâu lắp điện cực lớn nhé.

Ngoài ra, dây nối giữa các cọc tiếp địa phải có tiết diện bằng hoặc lớn hơn tiết diện của các dây tiếp địa chính.

Bên cạnh đó, chiều dài của cọc tiếp địa phải dao động từ 2,5 – 3m tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng trong quá trình thi công. Lưu ý là có thể hàn để tăng chiều dài của cọc tiếp địa trong trường hợp điện cực của đất cần độ dài hơn 3m.

Đặc biệt, trước lúc đóng cọc tiếp địa xuống lòng đất, bạn cần dùng thiết bị chụp đầu cực chuyên dùng để bảo vệ đầu của điện cực. Khi đất quá cứng thì hãy sử dụng khoan mồi có đường kính nhỏ hơn đường kính của cọc tiếp địa để trong quá trình đóng điện cực xuống lỗ khoan đất được chèn hết vào chiều dài của nó.

Cuối cùng, phần cọc tiếp đất phải được nằm trong phần nối đất của nhà xưởng. Đồng thời, cách nhau không vượt quá 20m và được liên kết bằng điện cực nằm ngang tạo thành mạch vòng điện cực. 

>>>>> Xem thêm: kim thu sét cổ điển

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm và báo giá chi tiết. Quý khách có thể liên hệ tới địa chỉ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ X Y LẮP SÉT TOÀN CẦU

Địa chỉ: Số 11, Ngõ 116 Đường. Nguyễn Xiển, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0972.299.666

Email: settoancau@gmail.com

Website: chongsettoancau.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết phổ biến