Tại sao nên lắp đặt cột chống sét cho nhà ở hiện nay?

Hiện nay, có rất nhiều gia đình vẫn chưa thật sự hiểu được tầm quan trọng của cách làm cột chống sét nhà ở vì chưa cần thiết và tốn kém nhiều chi phí. Để đảm bảo cho người thân trong gia đình bạn thì nên lắp đặt hệ thống chống sét cho nhà ở càng sớm càng tốt. Hãy cùng Toàn Cầu tìm hiểu chi tiết ngay tại bài viết dưới đây.

Tại sao nên lắp đặt cột chống sét cho nhà ở hiện nay?

Mỗi năm có rất nhiều công trình nhà ở bị sét đánh gây thiệt hại về tài sản, nhất là nhà mái tôn, nhà cao tầng. Dạng nhà này dễ bị ảnh hưởng của dòng sét đánh, do đó nếu không chủ động chống sét sẽ để lại nhiều hậu quả khó lường về sau, thậm chí có thể ảnh hưởng tính mạng con người.



Hiện nay, hầu hết nhà dân dụng tại Việt Nam đều không được trang bị chống sét, vì vậy, bạn cần thay đổi quan niệm này bằng cách lắp đặt chống sét cho nhà ở để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho gia đình, bảo vệ hệ thống và thiết bị điện. Hơn nữa, việc tìm cách làm hệ thống chống sét cho nhà ở sẽ giúp giảm thiệt hại về người và tài sản, đây là việc làm cần thiết trong thời tiết mưa bão.

Lưu ý khi làm hệ thống chống sét cho nhà ở

Để thi công đạt hiệu quả tối ưu, trước khi thực hiện cách làm cột chống sét cho nhà ở, bạn cần lưu ý một số thông tin sau đây.

Lưu ý về vùng bảo vệ

Trước khi thực hiện cách làm cột chống sét, bạn cần chú ý đến đo đạc độ cao, vị trí công trình và tính bán kính hệ thống mà cột chống sét hoạt động tốt. Từ đó, xác định vị trí lắp đặt kim và chiều cao của kim chính xác nhất.

>>>>> Xem thêm: kim thu sét mạ kẽm

Kết cấu công trình

Kết cấu công trình ảnh hưởng lớn đến khả năng chống sét của nhà ở. Do đó, khi lựa chọn sản phẩm để lắp đặt, bạn nên nhờ sự hỗ trợ của các chuyên gia đánh giá chất lượng công trình đi kèm với hệ thống chống sét chất lượng tốt nhất.

Dây dẫn sử dụng thiết kế chống sét

Dây dẫn chống sét là một trong những vật liệu quan trọng giúp đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Vì vậy, bạn có thể dùng loại có tiết diện lớn, tối thiểu là 50mm2 gồm nhiều dây đồng được bện lại sẽ dẫn điện tốt hơn.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ XÂY LẮP SÉT TOÀN CẦU

Liên hệ: Sét Toàn Cầu

Phone: 0972.299.666

Email: settoancau@gmail.com

Website: chongsettoancau.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết phổ biến