Phương pháp chống sét cho nhà mái tôn hàng đầu ngày nay

Một số phương pháp chống sét mái nhà hàng đầu được thi công phần lớn tại các nhà xưởng, các công trình mái tôn hiện nay. Với hiệu quả và độ an toàn cao. Đây chính là sự lựa chọn số 1 cho quý khách khi bước vào mùa mưa bão.

Mưa gió, bão lũ là hiện tượng tự nhiên quen thuộc mà chúng ta luôn phải đối mặt. Nhằm hạn chế tối đa các rủi ro về người và của, việc xây dựng nhà cửa chắc chắn, kiên cố là yêu cầu bắt buộc.



Bên cạnh đó, đầu tư hệ thống chống sét giảm thiệt hại cũng là việc làm cấp thiết. Bài viết dưới đây giới thiệu cách làm chống sét cho nhà mái tôn an toàn. Mời các bạn hãy cùng Sét Toàn Cầu theo dõi ngay nhé!

>>>>> Xem thêm: kim thu set pulsar

Phương pháp làm chống sét cho nhà mái tôn hữu hiệu

Nhiệm vụ chống sét cho nhà mái tôn hết sức quan trọng đối với mỗi gia đình, đặc biệt là các khu dân cư đông dân và tập trung nhiều thiết bị điện. Vậy chúng ta nên thực hiện cách làm chống sét cho nhà mái tôn như thế nào?

Chuẩn bị trước khi chống sét mái tôn

Trước khi thực hiện chống sét cho công trình lợp mái tôn, bạn cần chuẩn bị một số điều kiện. Đây là yếu tố cơ bản, đem lại hiệu quả chống sét cao.

Kiểm tra vùng bảo vệ chống sét: Cần đo đạc và đánh giá vị trí của công trình và sau đó tính ra bán kính của hệ thống chống sét đó hoạt động tốt. Sau đó mới nghĩ tới chiều cao tối thiểu của hệ thống để tính được hiệu quả và xác định vị trí lắp hệ thống chống sét

Kiểm tra kết cấu: Két cấu có ảnh hưởng lớn tới mức độ chống sét cho các công trình mái tôn. Hiện nay có rất nhiều kiểu dáng và chủng loại mái tôn xuất hiện trên thị trường. Phần lớn đều được sản xuất và lắp đặt nhanh gọn với khung sắt. Để chống sét tốt nhất, các bạn cần đánh giá được chất lượng của công trình, kết cấu đi kèm để chống sét được hiệu quả nhất.

Sử dụng các thiết bị tiêu chuẩn và uy tín: Chọn đơn vị thi công và mua vật liệu chống sét uy tín sẽ giúp bạn an tâm hơn trong quá trình sử dụng hệt hống. Những đơn vị cung cấp cho bạn giải pháp tối ưu luôn là các đơn vị mà bạn có thể tin tưởng.

Lắp đặt cột thu lôi, kim thu sét

Dựng cột thu lôi là phương pháp phổ biến được nhiều gia đình áp dụng để chống sét cho căn nhà. Ngoài ra, chúng ta còn có thể thấy trên mái các tòa nhà cao tầng, trường học, bệnh viện cũng được bố trí cột thu lôi.

Với cấu trúc là thanh sắt nhọn hướng lên trời, cột thu lôi phát ra từ trường bao quanh tòa nhà. Khi các tia sét đánh xuống lệch hướng với diện tích từ trường quanh nhà tỏa ra. Từ đó sét bị thu vào và men theo dây cáp thoát sét ngấm xuống lòng đất biến mất.

Chi phí thực hiện biện pháp chống sét bằng cột thu lôi tương đối thấp. Quy trình lắp đặt đơn giản và gia đình có thể kết hợp dựng cột thu lôi ngay khi lợp mái tôn cho ngôi nhà. Tuy nhiên, các bạn cũng nên lưu ý lựa chọn vị trí đặt cột thu lôi cho phù hợp.

Thi công với kim thu sét

Hệ thống này bao gồm: Kim thu sét, cọc tiếp địa, dây thoát sét hay cáp đồng và các phụ kiện như đai nối, kẹp băng đồng…

Kim thu sét có thể sử dụng loại cổ điển hoặc hiện đại. Kim hiện đại sử dụng nhiều nhất phổ biến là kim thu sét phóng tia tiên đạo.

Dây dẫn và thoát sét: Dẫn sét xuống hệ thống tiếp đất. Đây có thể là cáp đồng trần. Tiết diện quy định theo tiêu chuẩn quốc tế NFC12 102 của Pháp là 50mm2-75mm2.

Cọc tiếp địa 2 .4 -3m. Chôn trực tiếp dưới đất cách mặt đất 0.5 – 1m.

Dây tiếp địa: Là cáp đồng trần có tiết diện như trên. Dùng để liên kết cọc với nhau.

Các phụ kiện dùng để kết nối và giữ cố định cho hệ thống

Mọi thông tin vui lòng liên hệ tới địa chỉ dưới đây:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ X Y LẮP SÉT TOÀN CẦU

Địa chỉ: Số 11, Ngõ 116 Đường. Nguyễn Xiển, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0972.299.666

Email: settoancau@gmail.com

Website: chongsettoancau.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết phổ biến